Friday, November 25, 2011

การเลือกนักดนตรี


การเลือกนักดนตรี
   ตามความเป็นจริงนักดนตรีก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของวงดนตรีนะครับ ก็อย่างที่รู้ๆกันว่า "ถ้าไม่มีนักดนตรีก็ไม่มีวงดนตรี"ซึ่งนี้เป็นคำถามที่ง่ายมากๆซึ่งใครๆก็รู้นะครับ แล้ววงเรายิ่งเป็นวงที่ตั้งขึ้นมาไหม่นักดนตรีก็ยังไม่เป็นที่แน่นอน และอีกอย่างก็คือหน้าที่ซึ่งก็ไม่แน่นอน บางครั้งเรายังเล่นตัดกันเลยนะครับ 
      การหานักดนตรีของเรานะครับเราก็หาทั่วไปครับจากห้องนั้น ห้องนี้ (ห้องเรียนนะ) หรือไม่ก็จากเพื่อนแนะนำให้รู้จักบ้าง เพื่อนของเพื่อนบ้างก็มีคละปะปนกันไปนะครับซึ้งเราก็ต้องการคนที่จริงจัง แล้วที่สำคัญก็คือกล้าแสดงออกซึ่งนี้ก็คือจุดขายของเรานะครับ ฉนั้นวงเราเวลาที่ขาดนักดนตรีเราก็จะต้องหาให้ครบก่อน พราะเราทุกๆคนจะไม่แย่งหน้าที่ของกันและกันนะครับ เช่น ไปซ้อมดนตรีแล้วนักร้องยังไม่มาเราก็ต้องรอจนกว่าจะมาถึงจะได้ซ้อมนะครับ เราก็จริงจังกับเรื่องแบบนี้ครับ   
      ที่สำคัญคือนักดนตรีที่ลาออก ที่ชอบบอกว่า "ลาออก" ผมรับรองได้เลยว่า มันไม่ได้กลับมาเข้าวงหรอครับ เพราะผมก็เป็นคนที่จริงจังกับชีวิตเหมือนกันนะครับ แล้วผมก็ไม่ชอบเป็นคนที่ง้อคนนะครับ และก็จะไม่ชอบถาม "เฮ้ยนายลาออกทำไม" ถ้าผมพูดแบบนั้นมันก็คงจะไม่ใช่ผมหรอกครับ ถ้าใครที่เข้ามาในวงแล้วลาออกผมก็จะให้มันออกทันทีเลยครับ เพราะในเมื่อมันบอกว่าจะออกถึงจะไปง้อยังไงมันก็ออกอยู่ดี ผมก็เลยไม่ง้อคนครับ
    สุดท้ายนี้ก็การเลือกคนที่จะมาเป็นนักดนตรีผมก็เลือกอยู่นะครับ แล้วคนที่จะมาร่วมวงกับผมได้ก็คือ "เป็นคนที่กล้าแสดงออก  ไม่ขี้อาย ตรงต่อเวลา  และก็ที่สำคัญก็จริงจังนะครับ พูดคำไหนคำนั้นครับ  

No comments:

Post a Comment