Thursday, November 24, 2011

ความรัก คืออะไร


ความรัก คืออะไร ?
       หลายคนคงอยากที่จะรู้นะครับว่า ความรัก คืออะไร ซึ่งผมคิดว่านี่มันเป็นคำตอบที่กว้างมากๆเลยนะครับ
     เพราะตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีใครที่จะสรุปได้เลยนะครับ เพราะว่ารักมันไม่มีตัวตนครับแต่มันเป็นความรู้สึกดีๆ ที่เรามีให้กับใครคนหนึ่งที่เราแคเขามาก แล้วเราก็จะพยายามทำทุกอย่างให้เขาเพื่อที่จะให้เขาพอใจ และความรู้สึกนั้นแหละครับ ที่ทุกๆคนบอกว่ามันคือความรัก ซึ่งความรักโดยทั่วไปจะเป็นคล้ายๆกับ การที่เรารักสิ่งๆหนึ่งแล้วเราจะดูแลสิ่งนั้น ถ้าเขาต้องการอะไรเราก็จะหามาให้เขา ถ้าเราทำแบบนั้นมันก็ไม่ต่างจากการที่เราเลี้ยงสุนัขครับ ที่ผมเปรียบอย่างนี้ก็คือ…………ก็อย่างว่านะครับ สุนัขพอมันได้อยู่กับนายแล้วมันก็จะเชื่อฟังเรา
   ซึ่งความรักที่แท้จริงนั้นมันยากแท้ที่เราจะรู้ ในทั้งๆที่เราก็ยังไม่รู้เลยว่ารักคืออะไร แล้วทำไมเราถึงต้องการที่มีความรัก เพราะการที่เรารักใครสักคนมันก็เป็นเรื่องที่ดีนะครับ ถ้าเรามีแฟนสักคนเราคงจะพาเขาไปเที่ยว หรือไม่ก็พาไปกินข้าว ซึ่งนี้ก็คือความรู้สึกที่เราเรียกว่า....  ความรัก
   แต่ก็มีคนบอกนะครับว่า รักเป็นสิ่งที่สวยงาม  แต่ก็มีคนแย้งนะครับว่า ความรักคือความทุกข์ แต่ผมเชื่อนะครับว่าความรักที่แท้จริงก็คือการที่เราได้ดูแลคนๆหนึ่งที่เราอยากดูแลเขา เพราะว่าเรารักเขามาก อยากดูแลเขา แล้วก็อยากให้คนที่เรารักคนนั้นมีแต่เราคนเดียวซึ่งอย่างนี้มันเป็นไปได้ยากมากๆเลยนะครับ คุณคิดว่าคุณคือคนเดียวที่ต้องการความรักจากเขาหรือ ? ซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมดาอยากมากๆเลยนะครับ เพราะ ถ้ามีความรัก ก็ต้อง มีการอกหัก มันต้องมีอยู่แล้วนะครับ สองอย่างนี้ซึ่งเราจะแน่ใจไม่ได้เลยว่าเราจะไม่พบกับมัน
   สุดท้ายนะครับ ถ้าเราคิดที่จะรักใครสักคนมันก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าเราเลือกที่จะรักแล้วเราก็ต้องถามตัวเองก่อนว่าเราพร้อมที่จะมีมันรึยังแล้วเราจะดูแลเขาได้ไหม แล้วถ้าสักวันเขาทิ้งเราไป เราจะทำใจได้ไหม……………………..

“ ถ้าคุณเลือกที่จะรักแล้ว คุณก็ต้องพร้อมที่จะรับสิ่งที่ตามมา ไม่ว่ามันจะจบยังไง ผมก็ยังเชื่อว่า รักสวยงามเสมอ 

No comments:

Post a Comment